ReadyPlanet.com
dot
การเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิว

การเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิว

 

ครีมบำรุงผิว ซีรัมบำรุงผิว หรือ โลชั่นบำรุงผิว

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว สมัยนี้มีให้เลือกใช้มากมายนะคะ หลายคนอาจจะสงสัยว่า แล้วฉันจะเลือกใช้อะไรดีการตัดสินใจ ก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณ  ความพอใจ  และงบประมาณในกระเป๋าของเราล่ะค่ะ เพื่อให้พวกเราเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุง ได้เหมาะกับผิวของเราและไม่ก่อให้เกิดปัญหาตามมา มีหลักการง่ายๆ ในการเลือกซื้อ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว มาฝากค่ะ

 
หลักการเลือกใช้ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ควรพิจารณาดังนี้ค่ะ
 
1. ลักษณะของเนื้อผลิตภัณฑ์
ควรเลือกลักษณะของ เนื้อผลิตภัณฑ์ ให้เหมาะกับประเภทผิวของตัวเองค่ะ ผู้ที่มี ผิวมัน ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทีมีเนื้อบางเบา ไม่เข้มข้นเกินไป ช่วยควบคุมปริมาณน้ำมันธรรมชาติให้อยู่ในภาวะสมดุล เช่น โลชั่น หรือ ซีรัม 
ผู้ที่มี ผิวธรรมดา ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ชนิดที่มีเนื้อไม่เข้มข้น หรือ บางเบาจนเกินไป ทั้งนี้ต้องพิจารณาถึงสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปด้วย หากคุณต้องเผชิญกับอากาศหนาวเย็นเป็นประจำ ควรเลือกใช้ชนิดที่เข้มข้นกว่าปกติ หรือ ถ้าอากาศร้อน คุณอาจต้องเลือกใช้ชนิดที่บางเบาขึ้นค่ะ 
ผู้ที่มี ผิวผสม โดยปกติแล้ว คุณสามารถใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ที่มี ผิวธรรมดา ได้ คือไม่เข้มข้นหรือบางเบาเกินไป ช่วยปรับสมดุลของผิวทั่วบริเวณให้ใกล้เคียงกัน บางครั้งอาจต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกันในแต่ละบริเวณที่มีความมันของผิวต่างกันค่ะ 
 
ผู้ที่มี ผิวแห้ง ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เนื้อครีมเข้มข้น ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว และ ช่วยปกป้องผิวจากการสูญเสียความชุ่มชื่นได้ โดยเฉพาะหลังการล้างหน้า 
 
2. ส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์
ส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ จะบ่งบอกถึงคุณสมบัติ และ ผลการใช้ผลิตภัณฑ์ค่ะ เช่น วิตามินซี ช่วยปรับผิวให้ขาว ลดเลือนจุดด่างดำ ,วิตามินอี ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น เป็นต้น ปัจจุบันเครื่องสำอาง หรือ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวยี่ห้อต่างๆ ก็พยายามคิดค้นสินค้าตัวใหม่ๆ มีส่วนประกอบใหม่ๆเพิ่มขึ้นมามากมายนะคะ แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่า ส่วนประกอบใด มีประโยชน์อย่างไรต่อผิวล่ะ เอาเป็นว่าเราดูที่คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ตัวนั้นๆค่ะ
แต่ในผู้ที่มี ผิวบอบบาง แพ้ง่าย นั้น ควรระมัดระวังในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ชนิดต่างๆ เป็นพิเศษค่ะ โดยดู ส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ ให้ละเอียดเสียก่อน ว่ามีส่วนประกอบใดที่เราเคยแพ้หรือไม่ โดยทั่วไปสำหรับผู้ที่มี ผิวบอบบาง แพ้ง่าย ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สูตรอ่อนโยนเป็นพิเศษ ที่ปราศจาก สี น้ำหอม แอลกอฮอล์ และสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังแล้วว่า อ่อนโยน ปลอดภัย สำหรับ ผิวแพ้ง่าย ่ะ นอกจากหลักการเลือกซื้อข้างต้นแล้ว ยังมีเกร็ดเล็กๆน้อยๆในการเลือกซื้อค่ะ 
- หากรู้ตัวว่าแพ้ ผลิตภัณฑ์ นั้นๆ  ก็ไม่ควรทนใช้ต่อไปด้วยความเสียดาย เพราะอาจเกิดอันตรายขึ้นได้ ทางที่ดีควรหยุดใช้และรีบไปปรึกษาแพทย์ทันที

 - การเปลี่ยน ผลิตภัณฑ์บำรุง บ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนยี่ห้อ  เปลี่ยนประเภทของผลิตภัณฑ์จากที่เคยใช้มาเป็นอีกประเภท  เช่น  จากครีมมาเป็นเจลนั้น เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ชอบทำและคิดว่าเป็นการดีที่จะทำให้ได้รู้จักผลิตภัณฑ์ที่ดีกว่าที่เคยใช้มา  แต่ความจริงแล้วเป็นการทำลายผิวอย่างไม่รู้ตัว  เพราะผิวไม่ใช่หนูทดลองผลิตภัณฑ์ไปเรื่อยๆ ผิวของเราอาจไม่รับ  อาจมีอาการแพ้  และ เป็นการเสียเงินโดยใช่เหตุ

- ควรเปลี่ยนทัศนคติที่ว่าของแพง คือ ของดี  เพราะความจริงแล้ว ส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวทั้งหลายมักจะมีความคล้ายคลึงกัน  เช่น  มอยส์เจอไรเซอร์, วิตามิน C ,วิตามิน E , AHA ,BHA , วิตามิน B3 สารป้องกันรังสี UV  ฯลฯ  ผลิตภัณฑ์ ที่ราคาแพงอาจจะมีส่วนประกอบอื่นๆ แตกต่างกันออกไปบ้าง  เช่น  อาจจะใส่คอลลาเจน  โคเอนไซม์คิวเท็น  ชาเขียว ฯลฯ  หากมีงบประมาณไม่มากก็สามารถเลือกใช้ ผลิตภัณฑ์ ที่มีส่วนประกอบบำรุงผิวหลักๆ ซึ่งมีราคากลางๆ ที่ไม่แพงจนเกินไป  เพราะส่วนใหญ่แล้วราคาของ ผลิตภัณฑ์บำรุง ที่แพงๆ นั้นมักขึ้นอยู่กับยี่ห้อและการโฆษณามากกว่า

หวังว่าคงจะเลือกใช้ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ได้เหมาะกับสภาพผิวของเรากันแล้วนะคะ หากไม่แน่ใจว่าจะเลือกใช้อย่างไร ควรปรึกษาแพทย์ หรือ ผู้เชี่ยวชาญนะคะ




บทความเกี่ยวกับเครื่องสำอาง

ประกาศใช้ พระราชบัญญัติเครื่องสำอาง พ.ศ. ๒๕๕๘
8 เคล็ดลับการบำรุงผิวในแต่ละวัน
เลือกครีมหน้าขาวอย่างไรให้ถูกวิธี
แนวโน้มการตลาดเครื่องสำอางธรรมชาติ
การเลือกซื้อเครื่องสำอางอย่างชาญฉลาด
ลำดับการใช้เครื่องสำอาง
ทำไมต้องโทนเนอร์
ครบเครื่องเรื่อง ครีมกันแดด
การเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้า
วิตามิน ในเครื่องสำอาง
การเลือกใช้ครีมกันแดด
การแพ้เครื่องสำอาง
เลือกครีมบำรุงผิวช่วงหน้าร้อนอย่างไรให้เหมาะกับผิว ??
ทำไมต้องใช้เครื่องสำอาง ??
เวชสำอาง คืออะไร



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
บริษัทสกินไบโอเทค (ประเทศไทย) จำกัด รับผลิตเครื่องสำอาง สร้างแบรนด์เครื่องสำอาง โดยที่คุณสามารถเป็นเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางคุณภาพได้เพียงติดต่อเรา เราเป็นผู้ผลิตเครื่องสำอางที่พร้อมผลิตเครื่องสำอางภายใต้แบรนด์ของลูกค้า ยินดีให้คำปรึกษาด้วยทีมงานมืออาชีพ ทั้งเภสัชกรและนักวิทยาศาสตร์ค้นคว้าและวิจัยเครื่องสำอางที่มากด้วยความสามารถและประสบการณ์ที่มากกว่า 10 ปี ต้องการทราบข้อมูล สอบถาม Price List จำนวนต้นทุนขั้นต่ำในการผลิตเครื่องสำอาง เงื่อนไขการผลิตเครื่องสำอาง ราคาสินค้า ตัวอย่างทดลอง และการขอขึ้นทะเบียน อย.

Skin Biotech (Thailand) Co.,Ltd. 17 soi.krungthepkreetha 37 yak 8 krungthep kreetha road, Sapansung, Bangkok 10250 Thailand.
Tel.0-2736-2204-5 Email : skinbiotech@hotmail.com