ReadyPlanet.com
dot
ประโยชน์ของผัก/ผลไม้ต่อผิว

มหัศจรรย์ผักและผลไม้

รับผลิตครีม,รับผลิตเครื่องสำอาง

ผักและผลไม้ให้สารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย โดยเฉพาะผักจะให้สารอาหารที่ต้านความชรา ความเสื่อมอย่างได้ผลยิ่ง เป็นพืชผักสีเขียวเข้ม สีส้ม สีเหลืองซึ่งเป็นแหล่งของเบต้าแคโรทีนป้องกันโรคได้ และยังสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกายอีก ส่วนผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวให้พลังงานต่ำแต่มีวิตามินสูง เพิ่มความสดชื่น ช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยล้าของสมองแล้ว เช่น ส้ม แอปเปิ้ล มะม่วง ฝรั่ง เป็นต้น

 

วัฒนธรรมการบริโภคของคนไทยที่เปลี่ยนแปลงไปทุกวันนี้ ต้องเรียกว่า อาการน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะการรับประทานผักผลไม้แค่ 1 ใน 3 ของมื้ออาหาร ซ้ำร้ายยังขาดการออกกำลังกาย ส่งผลให้เกิดภาวะโรคอ้วน โรคเบาหวาน ความดันโลหิต มีคนไทยเพียง 1 ใน 3 ที่กินผักได้ตามเกณฑ์มาตรฐาน และยิ่งอายุมากขึ้นกลับมีระดับการบริโภคผักและผลไม้ยิ่งลดลง

สำหรับมาตรฐานที่เหมาะสมสำหรับการบริโภคผัก คือ 3 หน่วยมาตรฐาน (1 หน่วยมาตรฐาน = 80 กรัม) ส่วนผลไม้ควรบริโภคอย่างน้อย 2 หน่วยมาตรฐาน ฉะนั้น ควรกินผักวันละประมาณ 240 กรัม และกินผลไม้อย่างน้อยวันละ 160 กรัม (รวม 4 ขีด)

ในส่วนมาตรฐานที่เหมาะสมของการบริโภคผักใน 1 วัน มีดังนี้ หากเป็นผักสดหรือประเภทสลัดเทียบเท่าปริมาณ 3 ถ้วยตวง ส่วนผักที่มีการปรุงแล้ว เช่น ผัดผัก ผักต้ม ต้องบริโภควันละ 1 ถ้วยครึ่ง โดยการบริโภคผักอาจจะมีอยู่ในทุกมื้ออาหาร

ส่วนการบริโภคผลไม้ของคนไทยอาจไม่ได้บริโภคทุกมื้อ โดยมากอาจจะบริโภคมื้อกลางวันหรือมื้อเย็น เนื่องจากมีเวลาและสะดวกในการหาซื้อผลไม้ได้ ซึ่งมาตรฐานของการบริโภคผลไม้ใน 1 มื้อ เทียบได้ดังนี้ กล้วยน้ำว้า 1 ลูก, ส้มเขียวหวาน 1 ลูกใหญ่, เงาะ 4 ลูก เป็นต้น

คำแนะนำของกองโภชนาการแนะนำให้เด็กกินผัก 12 ช้อนต่อวัน ผู้ใหญ่ควรจะกิน 24 ช้อนต่อวัน แต่ในปัจจุบันสำรวจว่าผู้ใหญ่ไทยกินเพียง 2 ช้อนครึ่ง ส่วนเด็กๆ กินไม่ถึง 1 ช้อน จึงน่าเป็นห่วงสำหรับเด็กไทยในยุคนี้ที่มีโอกาสเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งสูง

มหัศจรรย์พลังผักและผลไม้

การกินผักและผลไม้เป็นประจำเป็นการสร้างภูมิต้านทาน ทำให้เจ็บป่วยน้อยกว่าคนไม่กินผักผลไม้เลย หรือเมื่อเจ็บป่วยร่างกายจะมีการฟื้นฟูหรือปรับสภาพได้เร็วกว่าคนไม่กินผัก ซึ่งเป็นงานวิจัยขององค์การอนามัยโลกที่ชี้ชัด ผักผลไม้มีวิตามินแร่ธาตุไปสร้างภูมิคุ้มกันโรค

ในผักผลไม้มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดมะเร็ง มะเร็งเกิดจากเซลล์ของร่างกายผิดปกติ พักผ่อนไม่พอ ไม่กินผัก อารมณ์หงุดหงิด กินอาหารมันเกินไป ไม่เล่นกีฬา ไม่ออกกำลังกาย อนุมูลอิสระเกิดขึ้น ทำให้เซลล์ตายกลายเป็นเซลล์มะเร็ง นั่นคือผักและผลไม้จะมีวิตามินซีและเบตาแคโรทีน วิตามินซีกินเข้าไปแล้วก็จะต้านการเกิดอนุมูลอิสระ คนที่กินผักเป็นประจำจึงมีความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งบางชนิดน้อยกว่าคนไม่กินผักและผลไม้

ในผักและผลไม้มีไฟเบอร์เสริมสร้างใยอาหาร มะเขือเทศสีส้ม ไม่ใช่เพียงเฉพาะมีเบตาแคโรทีนเท่านั้น แต่มีใยอาหารหรือไฟเบอร์ ไฟเบอร์ชนิดที่ละลายในน้ำมหัศจรรย์มาก กินเข้าไปปุ๊บวิตามินซี วิตามินเอ เบตาแคโรทีน แคลเซียม จะดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย และร่างกายนำไปใช้ให้กระดูกแข็งแรงขึ้นช่วยป้องกันโรค




Health&Beauty

ใช้ไวท์เทนนิ่งครีมอย่างไรให้ได้ผล??
เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของสารกันแดด
ประโยขน์ของคอลลาเจนในเครื่องสำอาง
Collagen ในเครื่องสำอาง
การดูแลผิวในหน้าหนาว
Co-enzyme Q10 article
Natural Extract ในเครื่องสำอาง



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
บริษัทสกินไบโอเทค (ประเทศไทย) จำกัด รับผลิตเครื่องสำอาง สร้างแบรนด์เครื่องสำอาง โดยที่คุณสามารถเป็นเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางคุณภาพได้เพียงติดต่อเรา เราเป็นผู้ผลิตเครื่องสำอางที่พร้อมผลิตเครื่องสำอางภายใต้แบรนด์ของลูกค้า ยินดีให้คำปรึกษาด้วยทีมงานมืออาชีพ ทั้งเภสัชกรและนักวิทยาศาสตร์ค้นคว้าและวิจัยเครื่องสำอางที่มากด้วยความสามารถและประสบการณ์ที่มากกว่า 10 ปี ต้องการทราบข้อมูล สอบถาม Price List จำนวนต้นทุนขั้นต่ำในการผลิตเครื่องสำอาง เงื่อนไขการผลิตเครื่องสำอาง ราคาสินค้า ตัวอย่างทดลอง และการขอขึ้นทะเบียน อย.

Skin Biotech (Thailand) Co.,Ltd. 17 soi.krungthepkreetha 37 yak 8 krungthep kreetha road, Sapansung, Bangkok 10250 Thailand.
Tel.0-2736-2204-5 Email : skinbiotech@hotmail.com